THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 พฤศจิกายน 2561 : 15:23 น.

รวบเด็ก 19 ซุกเอ็ม16 พร้อมกระสุนคาบ้านพักย่านธัญบุรี ศรีวราห์ ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตัวเอง เร่งตรวจสอบอาวุธที่พบเพราะใกล้เลือกตั้ง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 พ.ย.ที่สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.วารินทร์ ทองตรา รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ได้ร่วมกันแถลงจับกุมนายชาญณรงค์ หรืออาร์ม หยกมณี อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 4 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ จับนายชาญณรงค์ได้ พร้อมด้วยของกลาง 1.อาวุธปืนเอ็ม 16 เอ 1 (M16A1)หมายเลขประจำปืน5061199 จำนวน 1 กระบอก 2.ซองกระสุนปืนเอ็ม 16 ขนาด 40 นัด 1 ซอง 3.อาวุธปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 ยี่ห้อ SELECTLD FORCED STEEL 1 กระบอก 4.อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก

5.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 40 นัด (2 กล่อง,กล่องละ 20 นัด) 6.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. (ลูกซ้อม) จำนวน 27 นัด 7.เครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 3 นัด 8.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 มม.จำนวน 7 นัด 9.กระเป๋าใส่อาวุธปืน แบบหนังสีดำ จำนวน 1 อัน โดยตำรวจได้จับกุมได้ที่บ้านพัก และกล่าวหาว่า "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"

อย่างไรก็ตาม การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวจับกมผู้กระทำความผิดตามเป้าหมายการระดมกวาดล้างอาชญากรรม กระทั่งทราบว่าที่บ้านเลขที่ 40/1 ม.4 ต.บึงน้ำรักษ์ มีการรวมกลุ่มของกลุ่มวัยรุ่น ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อผู้ต้องหาพบตำรวจถึงกับตกใจท่าทางมีพิรุธจึงตรวจค้นอย่างละเอียดจึงพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนซุกซ่อนไว้ที่ภายในบ้านจึงทำการตรวจยึดและดำเนินคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า อาวุธและเครื่องกระสุนปืนเป็นของตนเองจริง มีเพื่อนชื่อนายจัง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ที่มีบ้านพักอยู่ย่านคลอง 11ธัญบุรี มามอบให้จึงเก็บซุกซ่อนไว้ภายในบ้านกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวในที่สุด ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบได้เข้าตรวจค้นบ้านผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธปืนรายนี้ทันที โดยพล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้นำกำลังลงพื้นที่พร้อมตรวจสอบอาวุธปืนว่าเคยก่อเหตุใดมาบ้างหรือไม่และเครื่องกระสุนปืนมาจ้างที่ใดเพื่อขยายผล เพราะใกล้มีการเลือกตั้งดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ