THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 พฤศจิกายน 2561 : 20:50 น.

ณเดชน์ คูกิมิยะ ลงพื้นที่ช่วยเตรียมงานตลาดนัดเด็กดอย ซึ่งเปิดเป็นปีที่ 5

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงวันที่ 17 - 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกหนุ่มขวัญใจของชาวไทย เดินทางมาร่วมเตรียมงานตลาดนัดเด็กดอยของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา ที่บ้านใหม่ร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หมู่บ้านชาวเขาไทยภูเผ่าม้ง ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ซึ่งในปีนี้เปิดเป็นปีที่ 5 และเตรียมที่จัดพิธีเปิดในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ เป็นตลาดที่ให้เด็กๆ นักเรียน ได้นำสินค้าและผลผลิตทางเกษตรในครอบครัวมาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม และสัมผัสกับบรรยากาศหนาวเย็นที่ภูหินร่องกล้าปีนี้

โดยตลาดนัดเด็กดอยเปิดในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดเด็กดอย ที่เป็นเด็กๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา จะใส่ชุดม้งที่เป็นเอกลักษณ์ และมีกติกาตลาดนัดเด็กดอยทุกคนต้องเคาะระฆังก่อนขึ้น-ลงทุกครั้ง เพื่อเป็นสีสันของตลาดนัดเด็กดอยแห่งนี้

นักท่องเที่ยวสามารถไปเลือกซื้อสินค้ากันได้ที่บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า ทางขึ้นภูลมโล ที่มีดอกนางพญาเสือโคร่งกว่า 2,000 ไร่ ตามวันหยุดดังกล่าว และเชิญชวนอุดหนุนสตรอเบอรี่ พืชผล ผัก เมืองหนาว ที่กำลังออกผลิตใหม่ๆ สดๆ จากไร่ ได้อย่างต่อเนื่องทุกวัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ