THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ธันวาคม 2561 : 20:45 น.

ตำรวจท่องเที่ยวรับแจ้งจากนักท่องเที่ยวแคนนาดา ถูกขโมยบัตรเครดิตรูดเงินหายไปกว่าแสน สุดท้ายจับกุมผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2561 ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตม.สุราษฎร์ธานี และพ.ต.ท.นิพนธ์ ชาตรี รอง ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี แถลงจับกุมแก๊งลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในรถโดยสารสาธารณะ ประกอบด้วย นายเอกพันธ์ กลางณรงค์ อายุ 32 ปี คนขับรถบัสโดยสารสมุยทัวร์สายสุราษฎร์-เกาะสมุย สีฟ้า ขาว ทะเบียน 10-0678 สุราษฎร์ธานี อยู่บ้านเลขที่ 30/50 ม.1 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายสนชัย หูเขียว อายุ 40 ปี พนักงานบนรถ อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ที่ลานจอดรถในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี และ น.ส.ชญาดา แก้วสุขแสง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/249 ม.5 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของร้านรับรูดบัตรเครดิต จับได้ที่ร้านในเขต อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 445-446และ448/2561 ลงวันที่ 17 ธ.ค.61

พล.ต.ต.อังกูร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา Mr.Brendan Hawryluk อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติแคนนาดา ได้เดินทางไปเที่ยวที่เกาะสมุยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และวันที่ 7 ธ.ค. ได้เดินทางกลับโดยขึ้นรถโดยสารคันดังกล่าว เพื่อจะไปขึ้นเครื่องที่สนามบินสุราษฎร์ธานีต่อไปยังกรุงเทพฯ แต่พบภายหลังว่าบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดหายไป วันที่ 14 ธ.ค. จึงเดินทางกลับไปแจ้งตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยว่า พบมีการใช้เงินในบัตรเครดิตของตนเองในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เป็นจำนวนเงิน 6,253 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 140,000 บาท)

ต่อมาตำรวจท่องเที่ยวพาผู้เสียหายไปแจ้งที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี มีการสืบสวนจนพบตัวผู้กระทำผิดทั้ง 3 คนจับกุมตัวได้ แจ้งข้อหา 3 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในยานพาหนะสาธารณะ รับของโจร และร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยไม่มีสิทธิ์ ซึ่งการสอบสวนพบว่า นายสนชัยได้ใช้ช่องฉุกเฉินของรถมุดลงไปขโมยบัตรเครดิตจากกระเป๋าเดินทางของ Mr.Brendan ที่อยู่ในช่องเก็บสัมภาระใต้ท้องรถแล้วนำมาให้นายเอกพันธ์เจ้าของรถนำไปรูดเป็นเงินสดที่ร้านของ น.ส.ชญาดา นำเงินไปแบ่งกัน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศก่อให้เกิดความเสียหายในสายตาและความรู้สึกของนักท่องเที่ยวต่างชาติมาก

หลังแถลงข่าว Mr.Brendan ได้มอบดอกไม้เป็นการขอบคุณตำรวจไทยที่จับกุมคนร้ายได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ