THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กุมภาพันธ์ 2562 : 21:11 น.

พ่อเมืองชาละวันจัดงานมงคลสมรสให้คู่บ่าวสาว'เติมรักวันวาน ย่านเก่าวังกรด' ในบรรยากาศสุดฟินแบบย้อนยุค

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผวจ.พิจิตร ได้เป็นประธานในการจัดงาน “เติมรักวันวาน ย่านเก่าวังกรด” เนื่องในเดือนก.พ. เป็นเดือนแห่งความรัก จึงได้ร่วมกับ นายวิสูตร บัวชุม ผอ. สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ และ นางอัชณัฐ ปรารถนารักษ์ อู่ดี ประชาสัมพันธ์จังหวัด , นายไตรสิทธิ์ เหรียญดำรงพร นายกเทศบาลตำบลวังกรด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดพิจิตร ร่วมกัน จัดงานดังกล่าวนี้ขึ้น ที่บริเวณตลาดย่านเก่าวังกรด

ทั้งนี้ มีคู่บ่าวสาวจำนวน 13 คู่ ที่เดินทางมาจากทั่วประเทศมาขอเข้าร่วมในพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและญาติพี่น้องรวมถึงญาติมิตรของคู่บ่าวสาวจำนวนเกือบพันคน ที่พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดไทยโบราณย้อนยุค และ ห้วงเวลาต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ร่วมกันแห่ขันหมากที่ตลาดเก่าวังกรด ซึ่งเป็นชุมชมเก่าแก่เป็นห้องแถวไม้เรียงรายอยู่ทั่วชุมชน ชาวบ้านที่อยู่ในตลาดแห่งนี้ยังคงใช้วิถีชีวิตที่สงบเรียบง่าย Slow Life มีความสุขแบบพอเพียง ยึดมั่นอยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมตามแบบวิถีชาวพุทธ

สำหรับ บรรยากาศการจัดงานมงคลสมรสหมู่ เริ่มต้นจากช่วงเช้าตรู่ คู่บ่าวสาวนมัสการขอพรจากหลวงพ่อเพชร พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จากนั้นก็ได้นั่งรถรางไฟฟ้ามุ่งหน้าสู่ตลาดวังกรดที่มี ผวจ.พิจิตร และ นางมัทนา สุวัณณุสส์ นายกเหล่ากาชาดจ.พิจิตร และหัวหน้าส่วนราชการรวมถึงแขกผู้มีเกียรติ จัดขบวนขันหมากเตรียมไว้รอเจ้าบ่าว-เจ้าสาว

จากนั้น ก็เริ่มแห่ขบวนขันหมากที่มีกองยาว นางรำ ร่วมร่ายรำนำหน้าขบวนขันหมากแห่ไปภายในตลาดย่านเก่าวังกรด มุ่งหน้าไปยังตึกหลวงประเทืองคดี ซึ่งเป็นตึกเก่าแก่ที่มีอายุเกือบ 100 ปีที่เป็นเอกลักษณ์ของย่านเก่าวังกรด จากนั้น นายพจน์ หรูวรนันท์ นายอำเภอเมืองพิจิตร เป็นนายทะเบียนดำเนินการจดทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาว ถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับ คู่บ่าวสาวที่เข้าร่วมในพิธีมงคลสมรสแบบวิวาห์หมู่ครั้งนี้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม อาหาร ถ่ายรูป ถ่ายพรีเวดดิ้ง ฟรีทุกรายการ แถมยังมีของฝากของที่ระลึกให้ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีกด้วย ดังนั้นใครอยากแต่งงานแบบสุดหรู สุดฟิน ในบรรยากาศย้อนยุคแบบนี้ สามารถวางแผนและจองเข้าร่วมพิธีวิวาห์ ในกิจกรรมเติมรักวันวาน ย่านเก่าวังกรด ได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร โทร 056-611611 , 092-2468358

ภาพ สิทธิพจน์ เกบุ้ย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ