THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 พฤษภาคม 2562 : 20:47 น.

ราชบุรี-หน่วยกู้ภัยระดมกำลังช่วยเจ้าตัวเล็ก สุนัขเพศผู้หัวติดขวดโหลพลาสติกนาน 5 วันออกมาได้สำเร็จ หลังทรมานอยู่ในป่าอย่างน่าเวทนา

เมื่อนที่ 8 พ.ค.เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสุนัขจรจัด อาศัยอยู่ในป่าละเมาะ ภายในซอย 9 บ้านใหม่ หมู่ 5 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หัวเข้าไปติดอยู่ในขวดโหลพลาสติกมานานถึง 5 วันแล้ว ขอให้มาช่วยนำขวดโหลออกจากหัวสุนัขด้วย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบสุนัขเพศผู้ สีดำปนน้ำตาล อายุประมาณ 2 ปี นอนอยู่ในป่าละเมาะที่หัวมีขวดโหลพลาสติกสีขาวติดอยู่มาถึงบริเวณคอ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันไล่ต้อนจับสุนัขที่ตื่นกลัววิ่งหนีไม่ยอมให้จับ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการล้อม และไล่ต้อนให้จนมุม และสุดท้ายก็สามารถจับสุนัขตัวดังกล่าวได้ ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นก็ช่วยกันดึงขวดโหลพลาสติกออกมาได้สำเร็จ เมื่อหัวหลุดจากขวดโหลได้ สุนัขทำท่าดีใจก่อนรีบวิ่งหนีเข้าป่าไป

สอบถามนางเปลี่ยน แดงน้อย อายุ 77 ปี ชาวบ้านเคยให้ข้าวให้น้ำสุนัขกล่าวว่า ไม่ทราบว่าสุนัขเป็นของใครเห็นมาอาศัยอยู่ในป่าละเมาะข้างบ้าน ตนสงสารก็ให้ข้าวให้น้ำกินโดยเรียกชื่อเล่นๆว่า เจ้าตัวเล็ก แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็พบว่าหัวมีขวดโหลพลาสติกติดอยู่ ไม่รู้ว่าไปติดจากไหนและเมื่อไหร่ พยายามที่จะช่วยแต่เมื่อเข้าไปใกล้เจ้าตัวเล็กก็วิ่งหนีและร้องโหยหวล พยายามอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ ด้วยความสงสารจึงได้แจ้งทางหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะมีคนนำขวดโหลมาทิ้ง และภายในก็น่าจะมีอาหารหรือขนมอยู่ เมื่อเจ้าตัวเล็กเห็นก็มุดเข้าไปกินแต่เอาหัวออกไม่ได้ จึงทำให้หัวเข้าไปติดขวดโหลเป็นเวลานานแสนทรมาน เมื่อช่วยนำขวดโหลออกมาจากหัวเจ้าตัวเล็กได้แล้วก็เหมือนให้โลกใหม่กับสุนัข ถือว่าได้บุญร่วมกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ