THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ธันวาคม 2562 : 17:16 น.

สงขลา-จับได้แล้วผู้ต้องขังแหกเรือนจำสงขลาหลบหนี ใช้วิธีหลบออกมาทางฝ้าเพดานที่มีแสงสว่างส่องนำทาง อ้างเป็นอารมณ์ชั่ววูบคิดถึงลูกและพ่อ

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์สามารถควบคุมตัวนายดลกอนิ หิมะประสิทธิ์ ผู้ต้องขังชายที่หลบหนีไปจากเรือนจำสงขลาได้แล้ว โดยจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา จากการสืบทราบว่า นายดลกอนิหลบหนีมาแอบซ่อนตัวอยู่

พล.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.ภจว. สงขลา พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ร่วมกับ นางนิภา งานไตไร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสงขลา นายดำรงค์ บัวฤทธิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำ.สงขลา ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีและส่งมอบตัวผู้ต้องขังให้แก่กรมราชทัณฑ์

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องขังได้อาศัยช่วงจังหวะที่นำตัวมาสอบประวัติ เห็นฝ้าเพดานมีแสงสว่างอยู่ใกล้ ๆ จึงผ่านเข้าไปตามแสงนั้นจนมาโผล่ด้านนอกรั้วเรือนจำ และเดินไปขโมยเสื้อผ้าของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์บริเวณบ้านพัก หลังจากนั้นข้ามรั้วด้านนอกเรือนจำไปขึ้นรถโดยสารสาธารณะไปหาเพื่อนในตัวเมืองสงขลา ก่อนจะหลบหนีไปยัง ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา

นายดลกอนิ อ้างว่า คิดถึงลูกคิดถึงพ่อเลยหนีออกมาและเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น พร้อมกับฝากบอกพ่อว่า พรุ่งนี้ให้พ่อไปเยี่ยมด้วย และฝากบอกลูกชายว่าให้เป็นคนดี

ด้าน น.ส.อัสมะ อายุ 20 ปี น้องสาวของนายดลกอนิ เผยว่า เมื่อก่อนพี่ชายเป็นคนนิสัยดีมาก ทำงานในบริษัทน้ำมันแห่งหนึ่ง แต่เมื่อหมดสัญญาจ้างก็ว่างงานทำไห้เครียดและหันมาเสพยาเสพติด จนไม่มีเงินและต้องออกไปขโมยเล็กขโมยน้อยภายในหมู่บ้าน กระทั่งโดนจับในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. และหลบหนีออกมาเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ