THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มีนาคม 2563 : 16:44 น.

ตรัง-งูจงอางยักษ์ยาวเกือบ 5 เมตรเลื้อยไปอยู่ในบ้านคุณป้าชาวอ.ย่านตาขาว คาดคงมาหลบร้อน เผยเฉพาะสัปดาห์นี้งูจงอางยักษ์บุกบ้านแล้วไม่น้อยกว่า 3 ตัว

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดี เขต อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งจาก นางจันทนา ไพบูล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.9 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว ว่า มีงูจงอางหรืองูบองหลายักษ์ เลื้อยเข้าไปภายในบ้าน จากนั้น นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หัวหน้าชุดจับอสรพิษกู้ภัยสว่างภักดี และทีมงาน จึงได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวใช้เวลาเพียงแค่เล็กน้อยก็สามารถจับงูจงอางออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของบ้าน และชาวบ้านจำนวนมากที่มาดูการจับงูจงอางพบว่า เป็นงูจงอางเพศเมีย มีความยาว 4.6 เมตร และหนัก 12 กิโลกรัม

นางจันทนา ไพบูล เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะที่ลูกชายกำลังนอนดูทีวีอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง จู่ๆ งูจงอางยักษ์ก็ได้เลื้อยเข้าไปภายในบ้าน จนลูกชายต้องรีบวิ่งหนีออกมาจากบ้านอย่างรวดเร็วด้วยความตกใจ ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับ

ทั้งนี้ ตั้งแต่ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังนี้มานาน ก็ไม่เคยมีงูเข้าบ้านมาก่อน และงูจงอางตัวนี้ถือเป็นตัวแรก คาดว่า มันน่าจะมาหาที่หลบร้อน หรือมาหาน้ำ เพราะช่วงนี้อากาศร้อนจัด และน่าจะมาให้โชคให้ลาภด้วย เนื่องจากไม่ได้แสดงอาการดุร้ายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดี เขต อ.ย่านตาขาว ได้รับแจ้งให้ไปช่วยจับงูจงอาง ซึ่งไปอาศัยอยู่ตามบ้านเรือนต่างๆ ได้ไม่น้อยกว่า 3 ตัวแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ