THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มีนาคม 2563 : 17:08 น.

นครศรีธรรมราช-รพ.ค่ายวชิราวุธแจงยิบไม่มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 เข้ามารักษาตัว หลังสื่อออนไลน์แชร์หนักมาก ผอ.ยันโรงพยาบาลมีความพร้อมเต็มที่ประชาชนอย่ากังวล

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่รพ.ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการแพร่กระจ่ายข่าวทางสื่อออนไลน์ว่า พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 ทำให้สร้างความวิตกกังวลให้หมู่ประชาชนที่มาโรงพยาบาลรวมทั้งบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก ทางรพ.วชิราวุธจึงได้ออกหนังสือประกาศยืนยันและชี้แจงว่า ที่โรงพยาบาลไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อดังกล่าวแต่อย่างใด

พล.ต.เกษม ภิญโญชนม์ แพทย์ใหญ่ ผอ.รพ.ค่ายวชิราวุธ ชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลได้ตรวจสอบผู้มีประวัติเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการตรวจคัดกรอง 1 ราย ผลออกมาไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด และยังได้วางแนวทางตรวจสอบคัดกรอง ดูแลผู้ป่วยในกรณีที่สงสัยว่า มีการติดเชื้อโควิด-19 ตามหลักมาตรฐานของสาธารณสุข ส่วนผู้มารับบริการจะเน้นมาตรการคัดกรอง เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ หากพบหรือสงสัยต้องคัดแยกทันที เพื่อไม่ให้มีการแพร่กระจาย โรงพยาบาลมีความพร้อมอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ต้องขอความร่วมมือคนไข้ช่วยแจ้งประวัติตามความจริง หากไปประเทศกลุ่มเสี่ยง หรือมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจลำบาก หายใจเหนื่อยหอบ ให้แจ้งจุดคัดกรองของโรงพยาบาลทันที เพื่อจะได้แก้ไข

“ตอนนี้ทางรพ.ค่ายวชิราวุธได้จัดเตรียมบุคลากร สถานที่ เวชภัณฑ์ การประสานงานในเครือข่ายสาธารณสุข ควบคู่ไปการให้ความรู้ คำแนะนำให้กับประชาชน และกำลังพลในการปฏิบัติตนในชีวิตประจำวัน สำหรับสถานการณ์ในขณะนี้ถือว่าปกติ ไม่พบผู้ที่มีอาการเข้ากับโรคโควิด-19 ในพื้นที่ และยืนยันว่าข่าวที่แพร่กระจายออกไปทางสื่อออนไลน์นั้นไม่เป็นความจริง” ผอ.รพ.ค่ายวชิราวุธกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ