THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 เมษายน 2563 : 09:32 น.

ลำปาง-หนุ่มซิ่งเก่งฝ่าด่านตรวจกลางดึก ตำรวจไล่ตามจ้าละหวั่น สุดท้ายรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้พังยับตรวจพบบาดเจ็บเลือดเต็มหน้าพูดจาเหมือนคนเมา ในรถมีกระป๋องเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์วางอยู่

เมื่อเวลา 22.30 น.กลางดึกคืนวังวันที่ 4 เม.ย.เกิดเหตุมีรถยนต์เก๋ง สีขาว ทะเบียน กฉ 3729 ลำปาง ได้ขับรถฝ่าด่านตรวจในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเคอร์ฟิวห้ามคนออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจบนถนนเขต ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรีบขับรถไล่ติดตา,พบว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้ขับหนีด้วยความเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไล่ติดตามอย่างกระชันชิด พร้อมใช้วิทยุสื่อสารแจ้งให้ศูนย์วรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับทราบเส้นทางหลบหนี เพื่อจะได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงได้ช่วยกันสกัด

ทั้งนี้ เมื่อรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวกำลังจะขับรถไปทางสุสานจีน เพื่อจะมุ่งหน้าออกทางถนนวชิราวุธดำเนิน หรือถนนสายลำปาง - เด่นชัย แพร่ ปรากฏว่าเกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า จนไม่สามารถที่จะขับต่อไปได้ เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ พบคนขับเป็นชายทราบชื่อ นายทวีศักดิ์ หมื่นคุณ อายุ 28 ปี ชาวบ้านฝายน้อย ต.พิชัย อ.เมือง สภาพได้รับบาดเจ็บมีเลือดไหลเต็มใบหน้าแต่ยังรู้สึกตัว ซึ่งภายในรถก็พบกระป๋องเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมแอลกอฮอลล์วางอยู่ โดยคาดว่าน่าจะไปดื่มกินมา จึงได้สอบถามคนขับ พูดจาท่าทางในลักษณะคนมึนเมา ตำรวจจึงประสานให้หน่วยกู้ภัยสว่างลำปางธรรมสถานให้เข้ามารับตัวคนขับที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง

สำหรับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านความมั่นคง ตรวจสอบรถในช่วงเวลาคอร์ฟิวในพื้นที่ก็พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณให้ชะลอความเร็ว และให้หยุดตรวจ แต่ปรากฏว่า คนขับได้เร่งเครื่องหลบหนีฝ่าด่านตรวจออกไปอย่างรวดเร็ว ต้องไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนรถเกิดเสียหลักพุ่งชนริมถนน และประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ตำรวจได้นำชื่อไปตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติที่เกี่ยวกับคดีเสพยาเสพติดในเขต สภ.แม่ทา มาก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่สอบสวน สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จะได้เข้าทำการสอบสวนคนขับรถคันนี้อย่างละเอียด และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคอร์ฟิวต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ