THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 พฤษภาคม 2564 : 13:53 น.

บุรีรัมย์-เปิดสนามช้างฯเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนโควิดกระจายความแออัดในโรงพยาบาล พระสงฆ์-ประชาชนแห่มาฉีดกันจำนวนมาก พบยอดลงทะเบียนผ่าน Buriram IC แล้วกว่า 4 คน

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.บรรยากาศที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นการลดความแออัดในโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และไม่กระทบการบริการผู้ป่วยทั่วไป สามารถรองรับประชาชนได้จำนวนมาก และเป็นพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนตามมาตรฐานตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางมารอรับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังพบว่ามีพระสงฆ์เดินทางมารับการฉีดวัคซีนด้วย

พระอาจารย์เลอศักดิ์ วราสโภ ประธานสงฆ์วัดป่าอัมพวันคณานุสรณ์ ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า พระสงฆ์ก็เริ่มสร้างความมั่นใจให้โยมเช่นกัน แต่ละวันที่ออกไปประชาสัมพันธ์ตามหมู่บ้าน รับข้าวสาร อาหารแห้ง เราก็เป็นจุดเสี่ยง ดังนั้น เมื่อเราเสี่ยงก็ต้องเริ่มต้นป้องกันสร้างภูมิคุ้มกันที่ตัวเราก่อน ไม่เช่นนั้นเราจะเป็นคนนำเชื้อไปหาโยม อย่างน้อยวัดเราต้องปลอดภัยก่อน ซึ่งในวัดมีพระสงฆ์ 8 รูปก็จะต้องออกรับอาหารบิณฑบาต ข้าวสาร อาหารแห้ง ตั้งแต่เริ่มมีสถานการณ์โควิด-19 เราก็รับบริจาคแล้วก็ส่งให้ญาติโยมที่มีสถานที่กักตัว ซึ่งทางวัดได้ร่วมกับกิ่งกาชาด และเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์

“จึงอยากเชิญชวนพระสงฆ์ที่กำลังชั่งใจว่าจะฉีดหรือไม่ฉีด ตอนนี้มีโอกาสแล้ว คิดว่าสมควรที่จะฉีดก่อน เพราะอย่างน้อยก็มาร่วมกันสร้างพลัง สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ด้วยกัน มาเริ่มตัวเรา เริ่มสังคมเราก็คือวัด หลังจากนั้น เราจะปลอดภัยไปด้วยกัน หากไม่เช่นนั้นเราก็จะเป็นพาหะนำเชื้อไปหาโยม แล้วจะเป็นคลัสเตอร์ที่ใหญ่มาก”

สำหรับ ข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน พบมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 183 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายแล้ว 141 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 40 ราย

ขณะเดียวกันก็มีประชาชนสนใจลงทะเบียนในระบบ Buriram IC ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลบริการวัคซีนของจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อประเมินตนเองว่ามีความจำนงจะรับหรือไม่ รับวัคซีนรวมล่าสุดกว่า 570,000 คน ในจำนวนนี้มีความจำนงรับวัคซีนกว่า 406,000 คน และยังคงทยอยเข้ารับวัคซีนตามโรงพยาบาล และสถานที่ที่กำหนดอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ