THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 พฤษภาคม 2564 : 19:42 น.

สุราษฎร์ธานี-ห้ามไม่ฟัง!ศาลแขวงสุราษฎร์ธานีพิพากษาปรับผู้ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมเข้มโควิดจับกลุ่มมั่วสุมดื่มสุรา 4 คนๆ ละ 5 พันบาท อีกวงในอ.พุนพินจับได้ 5 คนรอส่งฟ้องศาล

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. พนักงานอัยการคดีศาลแขวงสุราษฎร์ธานียื่นฟ้องผู้ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จำนวน 4 รายฐานร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุม หรือรวมกลุ่มกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเคหสถานที่พำนัก หรือสถานที่อื่นใดที่เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 2769/2564 ศาลมีคำพิพากษาปรับคนละ 10,000 บาทจำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงปรับคนละ 5,000 บาท  

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 23 พ.ค.เวลา 20.39 น.ว่าที่ ร.ท.สมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอกาญจนดิษฐ์ (ศปก.) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดสุราษฎร์ธานีตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่บ้านพ่วง หมู่ 5 ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จึงมอบให้เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองร่วมกับ ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ ไปตรวจสอบจับกุมตัวนายสายัน คงแก้ว นายสมยศ อัมโร นายสามารถ วารีกุล และ นายอภิเชษฐ์ ห่อหุ้ม เพื่อส่งฟ้องต่อศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ตามคดีอาญาที่ 432 ซึ่งถือเป็นคดีตัวอย่างกับผู้กระทำผิดที่เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 

รายงานแจ้งว่า คืนเดียวกัน นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอพุนพิน ได้รับแจ้งร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีผู้ตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดที่บ้านในซอยท่าทราย บริเวณหน้าโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จึงนำกำลังชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว(โควิด-19) อ.พุนพิน และตำรวจ สภ.พุนพิน ไปตรวจสอบพบผู้ชาย 4 คน กำลังล้อมวงดื่มเบียร์อยู่จริงและได้ตักเตือน แต่ 1 ในผู้ร่วมวงแสดงอาการโวยวาย จึงได้จับกุมนายพงษ์พัฒน์ (สงวนนามสกุล) และผู้ร่วมวงทั้งหมด 5 คน พร้อมยึดของกลางขวดเบียร์ 14 ขวด แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันตั้งเเต่ 2 คนขึ้นไป ร่วมวงสังสรรค์ ดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในเคหสถาน อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่2796/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการเเพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(โควิด-19) ฉบับที่40 ลงวันที่ 3 พ.ค.64 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน ดำเนินคดีและจะส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการคดีศาลแขวงสุราษฎร์ธานีต่อไป 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ