THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มิถุนายน 2564 : 18:52 น.

ขอนแก่น-อส.ตร.คึกถ่ายคลิปสวมใส่เครื่องแบบตำรวจลง tiktok ผกก.สั่งพักงานพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้มีการตรวจสอบชายวัยรุ่นแต่งกายคล้ายตำรวจถ่ายคลิป tiktok ลงโซเชียลมีเดีย แล้วมีความเกี่ยวข้องกับ สภ.เมืองขอนแก่น โดยที่ พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ตรวจสอบแล้วเรียกบุคคลดังกล่าวมาพบทราบชื่อคือ นายฐาปะนัน งอสอน อายุ 21 ปีเศษ อยู่บ้านเลขที่ 117 ม.1 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นอาสาสมัครตำรวจประจำ สภ.ย่อยศิลา อ.เมืองขอนแก่น

ทั้งนี้ จากการสอบถามนายฐาปะนัน ยอมรับว่า ภาพบุคคลในคลิป tiktok ที่ถ่ายลงโซเชียลคือตัวเองจริง เมื่อก่อนเคยปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจที่ สภ.บ้านเป็ด ต่อมาได้ย้ายไปปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจที่ สภ.ย่อยศิลา ได้ประมาณ 1 เดือน และอยู่ระหว่างการฝึกปฏิบัติงาน ซึ่ง สภ.ย่อยศิลา เป็นสถานีตำรวจในสังกัด สภ.เมืองขอนแก่น โดยที่นายฐาปะนัน ยอมรับว่ามีความฝันอยากเป็นตำรวจ ซึ่งชุดตำรวจมีมาตั้งแต่ สภ.บ้านเป็ด เมื่อมาอยู่ที่สภ.ย่อยศิลาเป็นช่วงที่คลิป tiktok กำลังเป็นที่นิยมในสื่อโซเชียล จึงถ่ายคลิปตัวเองในขณะแต่งกายในชุดตำรวจลงในคลิป ทำด้วยความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เจ้าตัวจึงอยากจะขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อองค์กรตำรวจ

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งให้หยุดปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจทันที เพราะการกระทำดังกล่าวมีความผิดในคดีอาญา จึงได้แจ้งข้อหากับนายฐาปะนันว่า ผู้ใดไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานฯ กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จะนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลในวันที่ 7 มิ.ย.ตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม การดำเนินคดีกับอส.ตร.คนดังกล่าวในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการปฏิบัติตัวของอส.ตร.ที่มักอัพภาพลง tiktok จนคนเข้าใจผิดว่าเป็นตำรวจจริง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ