THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 กรกฎาคม 2564 : 18:05 น.

สมุทรปราการข-เร่งขนถ่ายสารเคมีของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล พบกลุ่มควันใกล้จุดขนถ่ายเจ้าหน้าที่เร่งเข้าคุมสถานการณ์จนคลี่คลาย เผย 2 ขนถ่ายไปแล้ว 120 ตันจากทั้งหมด 600 ตัน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระดมขนถ่ายสารเคมี สไตรีน ภายในสถานที่เกิดเหตุไฟไหม้ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด หมู่ที่ 15 ถนนวัดกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา และยังคงมีสารสไตรีนตกค้างอยู่ในถังบรรจุขาดใหญ่อีกกว่า 6 แสนลิตร ซึ่งเมื่อวันที่ 10 ก.ค. เป็นวันแรกที่มีการขนย้ายสารสไตรีนด้วยรถโอโซแท็งก์ขาอง บริษัทมหาชนจำกัด อัคคีปราการเพื่อนำไปเผาทำลาย ที่บริษัทมหาชนจำกัด อัคคีปราการ ก็ยังพบว่ามีอุปสรรคบ้างเล็กน้อย แต่เจ้าหน้าชุดเซฟตี้ ได้เข้าปฏิบัติการจนทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติ และสามารถขนถ่ายสารเคมีไปได้จำนวน 5 คันรถ รวม 120 คิวหรือ 120 ตัน 120,000 ลิตรจากสารเคมีทั้งหมด 600 ตัน หรือ 600,000 ลิตร

ทั้งนี้ ในวันที่สองของการขนถ่ายสารเคมี สไตรีน ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการถ่ายสารเคมีจากถังกักเก็บของบริษัทที่เกิดเหตุใส่รถโอโซแท็งก์อยู่นั้น เจ้าหน้าที่ชุดเซฟตี้ของหน่วยงานดับเพลิงเทศบาลตำบลบางพลีใหญ่ ที่ใช้กล้องจับความร้อนเดินตระเวนตรวจหาความร้อนที่บริเวณใต้ซากอาคารที่ถล่มลงมาในที่เกิดเหตุ ได้พบอุณหภูมิความร้อนเกิดขึ้นใต้ซากอาคารใกล้จุดที่มีการถ่ายสารเคมีและมีกลุ่มควัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้นำรถแมกโคร เข้าทำการเกลี่ยพื้นที่ดังกล่าวและใช้น้ำยาเอฟ 500 ฉีดอัดลงไปจนทำให้อุณหภูมิลดลงและกลุ่มควันหายไป

จากนั้น ชุดปฏิบัติการณ์ขนย้ายสารเคมีจึงดำเนินการถ่ายสารเคมีเข้ารถโอโซนแท็งก์ต่อ โดยในวันนี้มีการเพิ่มรอบและจำนวนของรถโอโซนแท็งก์ที่มาขนถ่าย โดยได้ขนถ่ายสารเคมีไปเผาทำลายที่ บริษัท มหาชนจำกัด อัคคีปราการเที่ยวละ 2 คัน และคาดว่าน่าจะมีการขนย้ายสารเคมีทั้งหมดออกจากที่เกิดเหตุทั้งหมดได้ก่อนเวลาที่คาดเอาไว้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ