THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 ธันวาคม 2564 : 10:16 น.

นครราชสีมา-หยุดยาววันพ่อนักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์บนวังน้ำเขียวโคราชสัมผัสอากาศหนาวเย็นกันอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่จุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า บ้านคลองทราย อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่มากางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก และมีนักท่องเที่ยวมาพักรับประทานอาหาร ซื้อของฝากจำนวนมาก ในขณะที่ผาเก็บตะวัน บ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว นักท่องเที่ยวต่างมากางเต็นท์รอเก็บภาพประทับใจชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน ไม่เว้นแม้แต่จุดกางเต็นท์ตามชุมชนก็มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์รับอากาศหนาวเย็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอ.วังน้ำเขียว ได้ร่วมกับทางอุทยานแห่งชาติทับลาน และจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ออกรณรงค์โครงการขยะคืนถิ่น โดยให้เจ้าหน้าที่สวมแมสค็อตหัวกระทิงสร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยว ออกเดินณรงค์ประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยววันละ 400 คน ที่เข้ามากางเต็นท์ ก่อนเดินทางกลับ ให้กับนำถุงขยะไปโชว์กับเจ้าหน้าที่ ก็จะได้รับถุงผ้าขยะคืนถิ่นไปทันที 1 ใบ เพื่อสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม

นายอรรณพ บัวนวล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า  เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้มีโครงการขยะคืนถิ่น แสดงให้เห็นถึงการท่องเที่ยวที่เข้าใจถึงธรรมชาติ และทุกคนมีจิตสำนักในการอนุรักษ์ ซึ่งต้องขอบคุณและชื่นชมนักท่องเที่ยวที่ให้ความร่วมมือ ส่งผลให้ขยะพลาสติกบนจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้าเป็น“ศูนย์”

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของอ.วังน้ำเขียว อากาศเริ่มหนาวเย็น และในช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ ที่ัพัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สวนไม้ดอก มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ผาเก็บตะวันและจุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า มีนักท่องเที่ยวแห่มากางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอ.วังน้ำเขียว จึงได้ร่วมเจ้าหน้าที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ออกรณรงค์เรื่องการไม่ทิ้งขยะในเขตอุทยานฯ โดยการนำขยะมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ฯ พร้อมรับถุงผ้าเป็นสิ่งตอบแทน สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวนับหมื่นคน สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาทเลยทีเดียว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ