THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 ธันวาคม 2564 : 15:45 น.

สมุทรปราการ-เครนก่อสร้างหนักกว่า 8 ตันถล่มทับห้องเช่าพังราบเป็นหน้ากองพบผู้บาดเจ็บ 2 รายเสียชีวิต 1 รายถูกแผ่นปูนถ่วงน้ำหนักทับร่างขาดสองท่อน สาเหตุเกิดจากดินทรุด

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.อ.จักรทอง คำมาพล รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการได้รับแจ้งว่า มีเหตุเครนก่อสร้างล้มทับห้องเช่า มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดข้างไซด์งานก่อสร้างริมถนนรัตนราช ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมประสานมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นห้องเช่าชั้นเดียวติดกันหลายห้อง 15 ห้อง พบเครนขนาดใหญ่ล้มทับห้องที่ 13 และ14 ใต้เครนพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย (ยังไม่ทราบชื่อ) ถูกทับร่างเละ ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

นาย สิริราช นรสาน คนขับเครนซึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขนเล็กน้อย เล่าว่า ขณะที่ตนเองขึ้นไปขับเครนเพื่อเตรียมยกของในไซน์งานก่อสร้างโดยยังไม่ทันยกสิ่งใดจังหวะที่หันเครนมาทางด้านห้องเช่า เคนก็เกิดการหักโค่นจากฐานรากด้านล่าง ก่อนจะเอนหล่นลงมาทางห้องเช่าทำให้ตนเองกระเด็นตกลงมาจากเครนบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนสาเหตุคาดมาจากดินทรุดตัว

ด้าน พ.ต.อ. ศุภกร บูรณะภักดีตระกูล  ผกก.สภ.บางบ่อ กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างคอนโดพักอาศัยสูง 5 ชั้น มีการขออนุญาตก่อสร้างจากอบต.บางบ่ออย่างถูกต้อง ผู้ประกอบการได้ว่าจ้าง บริษัท คอนสตรัคชั่น ไลนส์ จำกัด เข้ามาดำเนินการก่อสร้าง ได้เพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เครนที่ติดตั้งมีฐานราก และเกิดการหักโค่นจากฐานรากสูงจากพื้นเพียงไม่กี่เมตร เครนมีน้ำหนัก 8 ตัน หลังเกิดเหตุจากการตรวจสอบพบว่า แผ่นปูนที่ใช้ถ่วงน้ำหนักของตัวเคนจำนวน  8  แผ่น หล่นลงมาทับร่างของผู้เสียชีวิตจนขาดท่อนชิ้นส่วนกระจายทั่วพื้น ขณะนี้ได้สั่งการพนักงานสอบสวนให้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

ทั้งนี้ เบื้องต้นได้เชิญตัวคนขับเคนและวิศวกรที่ควบคุมงานไปสอบปากคำเบื้องต้นที่สภ.บางบ่อแล้ว ส่วนที่เกิดเหตุได้ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญูนำอุปกรณ์เข้ากู้ร่างของผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งกั้นพื้นที่เป็นพื้นที่อันตราย ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกโดยเด็ดขาด ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูต้องนำอุปกรณ์มาทำการขุดดินในจุดที่แผ่นปูนทับร่างผู้เสียชีวิตจมใต้ดินออกมา เนื่องจากแผ่นปูนมีน้ำหนักจำนวนมากจึงต้องขุดเพื่อกู้ศพขึ้นมา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ