THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ธันวาคม 2564 : 15:46 น.

นครราชสีมา-แบงค์ปลอมเกลื่อนพ่อค้าตลาดบัวใหญ่เตือนภัย หลังมิจฉาชีพอาศัยช่วงลูกค้าชุลมุน แอบแทรกแบงค์ปลอมมากับเงินจริง

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ่อค้าตลาดเทศบาลเมืองบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ออกมาเตือนภัยประชาชนหลังพบว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพนำธนบัตรปลอมมาซื้อของภายในพื้นที่ตลาดเย็นเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ โดยมีพ่อค้าแม่ค้าได้รับแบงค์ปลอมแล้วหลายใบ

ทั้งนี้ นายจักรี เกตุใหม่ พ่อค้าในตลาดเย็น เทศบาลเมืองบัวใหญ่ได้นำธนบัตรชนิดแบงค์ 100 บาท จำนวน 2 ใบ มาให้ผู้สื่อข่าวได้ดู โดยธนบัตรปลอมมีลักษณะสีซีดจางกว่าธนบัตรปกติ เมื่อนำมายกส่องกับแสงสว่างจะไม่เห็นลายน้ำพระบรมฉายาลักษณ์ และเมื่อนำมือไปสัมผัสเนื้อธนบัตรจะเรียบคล้ายกระดาษธรรมดา ไม่สะดุดกับหมึกพิมพ์ที่อยู่บนผิวกระดาษเหมือนธนบัตรทั่วไป แต่ที่สำคัญคือ ชุดตัวเลขประจำธนบัตรเป็นชุดตัวเลข 3ฉ6856695 ชุดเดียวกันทั้ง 2 ใบ จึงได้นำไปสอบถามร้านค้าใกล้เคียง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น่าจะเป็นธนบัตรปลอมอย่างแน่นอน

สำหรับ พฤติกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพ จะนำธนบัตรปลอมมาซื้อสินค้าในช่วงกลางคืนหรือเช้าตรู่ที่พ่อค้าแม่ค้ากำลังยุ่งอยู่กับการขายสินค้า โดยจะแนบซ้อนมากับธนบัตรจริง เช่น ซื้อของ 200 บาท จะมีธนบัตรจริง 1 ใบพับแทรกด้วยธนบัตรปลอมข้างใน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่ทันสังเกต กว่าจะรู้ตัวก็เมื่อนำเงินเข้าฝากธนาคาร หรือนำมานับทอนลูกค้ารายอื่น เวลาจับจะรู้สึกถึงความผิดปกติได้ จึงอยากฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าให้ระมัดระวังมากขึ้น จากเดิมเคยระวังเฉพาะกับธนบัตรแบงค์ 1,000 บาท ต้องเพิ่มความระมัดระวัง และต้องตรวจสอบธนบัตรทุกชนิด เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพอีก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ