THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มกราคม 2565 : 15:50 น.

พิจิตร-ชาวบ้านชูป้ายเชียร์ ส.ส.พรชัยย้ายพรรคตามร.อ.ธรรมนัสไปอยู่"เศรษฐกิจไทย"กองเชียร์หนุนกระหึ่มย้ายไปอยู่ไหนก็ยังรักเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่สำนักงานของนายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ตั้งอยู่ที่บ้านเกาะลาว ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ. พิจิตร มีแกนนำ พร้อมด้วยชาวบ้านและกองเชียร์เกือบ 1 พันคนมารวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจนายพรชัย ซึ่งถูกพรรคพลังประชารัฐขับออกจากพรรคพร้อมด้วยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและส.ส.ในกลุ่ม 21 คน โดยชาวบ้านต่างชูป้ายเชียร์ขอให้นายพรชัย สู้ ๆ รวมถึงมีข้อความแม้จะอยู่พรรคไหนก็จะสนับสนุนไม่มีเสื่อมถอย โดยชาวบ้านต่างนำดอกไม้-พวงมาลัยดอกดาวเรืองมามอบให้เป็นกำลังใจกับนายพรชัยเป็นจำนวนมาก

นายพรชัย ได้กล่าวปราศรัยชี้แจงเหตุผลว่า การย้ายพรรคในครั้งนี้จะทำให้ตนเองมีอิสระในการทำงานมากขึ้น เชื่อมั่นว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาลภายใต้การกำกับดูแลของพล.อ.ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังจะมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นหัวหน้าทีมและนายท้ายคอยคัดหางเสือให้นาวาลำนี้ขับเคลื่อนต่อไป ซึ่งการย้ายพรรคไม่กระทบกับการทำหน้าที่ ส.ส.และการพัฒนาจังหวัดพิจิตรแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานของนายพรชัย ยังคงมีโลโก้ของพรรคพลังประชารัฐติดอยู่เหมือนเดิมยังไม่ได้ถอดป้ายออก จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของสำนักงานให้เหตุผลว่า ต้องรอมติของ กกต.ว่า การที่พรรคพลังประชารัฐขับกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และส.ส. 21 คนออกออกจากพรรคชอบด้วยระเบียบหรือไม่ รวมถึงการย้ายไปอยู่พรรคใหม่คือ พรรคเศรษฐกิจไทยชอบด้วยระเบียบของ กกต.หรือไม่ แต่คาดว่าอีกไม่กี่วันคงรู้ผลและจะมีพิธีทำบุญขึ้นป้ายสำนักงานของนายพรชัยเป็นสำนักงานสาขาพรรคเศรษฐกิจไทยในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ