THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 มีนาคม 2565 : 09:21 น.

ชัยภูมิ-หลายอำเภอถูกพายุพัดถล่มและเกิดลมกรรโชกแรงส่งผลให้บ้านเรือนรวมถึงศูนย์กักตัวผู้ติดเชื้อโควิดพังเสียหายยับเยิน

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม เกิดพายุฝนถล่มอย่างหนักและลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะในอำเภอหนองบัวระเหวเชื่อมต่ออำเภอภักดีชุมพลและอำเภอหนองบัวแดง จังส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนและโรงพยาบาลสนามถูกลมพายุพัดหอบเอาเต็นที่กางไว้กลางแจ้งเพื่อใช้เป็นที่กักตัว รองรับผู้ป่วยหรือผู้คิดเชื้อโควิด-19 พังเสียหายยับเยิน ข้าวของปลิวระเนระนาด ขณะที่ทางบ้านวังอุดมหมู่ที่ 13 ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหวมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแล้วเบื้องต้นจำนวน 18 หลัง ล่าสุดทางคณะผู้นำชุมชนจะเร่งสำรวจค่าความเสียหายให้ชัดเจนเพื่อแจ้งให้ทางอำเภอได้ทราบเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานสภาพพยากรอากาศในช่วงวันที่ 27 - 28 มีนาคม และในวันที่ 1 เมษายน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะเริ่มบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยตอนบนช่วยคลายความร้อนลง ส่วนในช่วงวันที่ 29-31 มีนาคม ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

ขณะที่เขตภาคอีสานในวันที่ 27 มีนาคม และในวันที่ 31 มีนาคม – 1 เมษายน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 20-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. ส่วนในช่วงวันที่ 28 - 30 มีนาคม อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ