LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 พฤศจิกายน 2561 : 17:38 น.

"ถ้าพี่เขาจะหน้าด้านพอที่จะเข้ามา แมทก็ไม่สน เพราะแมทเป็นคนห้าวเป้งของแมทแบบนี้ แมทรู้สึกว่าแมทไม่ได้ทำผิด"

ออกมาเคลียร์ชัดทุกประเด็น นางเอกสาวมั่น แมท-ภีรนีย์ คงไทย ที่ขอเลือกพูดความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องราวกำลังเป็นประเด็็นร้อนกับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ย้ำไม่ใช่มือที่สามของใครทั้งสิ้น รวมถึงสาเหตุที่เลิกรากับอดีตคนรักไฮโซแพทก็เป็นเรื่องของคนสองคนไม่ใช่เพราะคนอื่น พร้อมพูดประโยคเด็ดที่เลือกให้โอกาสสงกรานต์เพราะถ้าเขากล้าหน้าด้านเข้ามาจีบก็กล้าคุย หลังจากนี้พร้อมให้โอกาสฝ่ายชายพิสูจน์ตัวเอง ส่วนสถานะตอนนี้ยังแค่ศึกษาดูใจกัน ส่วนอนาคตถ้าจะน้ำตาเช็ดหัวเข่าก็ยอมรับ 

“ถ้าแมทพูดไปแล้วก็คงจะไม่มีคำถามจากพี่ๆ แล้ว ตั้งใจจะมาพูดทุกอย่างให้ทีเดียวและทีสุดท้าย ก่อนหน้านี้ที่แมทไม่ออกมาพูดไม่ใช่เพราะอะไร เพราะไม่มีอีเว้นท์จ้างเท่านั้นเอง ไม่ได้จะแอบหรือจะซ่อนอะไรทั้งสิ้น ที่คนว่ากันเยอะๆ ว่าทำไมต้องโกหกในการสัมภาษณ์ครั้งนั้นว่าไม่ได้มีการรู้จักเป็นการส่วนตัว ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่รู้จักพี่เขาเป็นการส่วนตัวจริงๆ แต่ไม่ได้พูดออกไปหมดว่าพี่เขาเข้ามาเพราะตอนนั้นเรายังไม่พร้อมแล้วก็กลัว กลัวเหมือนที่จะเกิดเรื่องเหมือนตอนนี้แหละ เกิดตอนนั้นข่าวมันเล็ดลอดออกไปเราต้องซวยแน่ๆเลย เพราะพี่เขายังไม่เสร็จธุระของพี่เขา เราก็เลยไม่ได้บอกว่าพี่เขาเข้ามาเพียงแต่เราไม่ได้รู้จักกันจริงๆ มารู้จักกันจริงๆ ก็คือเหมือนที่พี่เขาบอกแหละค่ะว่าตอนไปฟิตเนส แมทไม่อยากมาแก้ข่าวว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญ คือแมทก็พูดกับพี่เขาไปแล้วว่าแมทพูดตรงๆ ไปเลย ทุกอย่างคือมันเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ ว่าเราต้องคบกันคนนี้แล้วต้องพูดคุยกับคนนี้ อย่างที่ให้สัมภาษณ์ไป แมทไม่ได้โกหกว่าไม่มีใครเข้ามา คือมันมีคนเข้ามาเยอะ จะจับพี่เขารวย? คือแมทถามพี่เขาแล้วว่ามีหมื่นล้านอย่างที่ในข่าวบอกหรือเปล่า พี่เขามีไม่จริง ก็เลยโอเคไม่ได้คิดจะจับเพราะพี่เขารวย 

ณ ตอนนี้ความสัมพันธ์ก็อย่างที่พี่เขาบอกไปล่าสุดว่า จะลองดูกันว่าจะเป็นยังไง ยังไม่เป็นแฟน แต่แมทก็ให้โอกาสพี่เขา อย่างที่แมทอธิบายไปหลังจากนั้นพี่เขาก็ทำให้แมทรู้แหละว่าพี่เขาเรียบร้อยหมดแล้ว อันนี้อธิบายเรื่องที่นอร์เวย์นะคะ คือตอนนั้นคุณย่าเพิ่งเสียอย่างที่ทุกคนทราบเมื่อต้นปี แล้วแมทต้องไปจัดการเอกสารที่นู่นคือมันก็ไม่ได้ว่างและก็ไม่ได้ยุ่งทุกวัน แล้วพี่เขาจัดการทุกอย่างของพี่เขาหมดแล้ว แมทเลยไม่ได้รู้สึก คือแมทยอมรับว่าแมทอาจจะคิดตื้นตรงที่พี่เขาเรียบร้อยทุกอย่างแล้วแต่คนทั้งประเทศยังไม่รู้ รู้แค่ส่วนตัวเรื่องภายใน เราเลยรู้สึกว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด แมทแค่รู้สึกว่าแมทแค่ยืนอยู่สวยๆ ของแมท แมทไม่ได้เป็นคนเกาะขาร้องขอให้พี่เขามาหาแมท แล้วก่อนหน้านี้ที่พี่เขายังจัดการไม่เรียบร้อยแมทก็ไม่ได้พูดคุยกับพี่เขาลึกซึ้งหรือบ่อยครั้งอะไรทั้งสิ้น แมทรู้เท่าทุกคน ไม่เคยถามเรื่องส่วนตัว ไม่เคยก้าวก่ายพี่เขาด้วย แมทรู้สึกว่าถ้าพี่เขาจะหน้าด้านพอที่จะเข้ามา แมทก็ไม่สน เพราะแมทเป็นคนห้าวเป้งของแมทแบบนี้ แมทรู้สึกว่าแมทไม่ได้ทำผิด 

แล้วก็เรื่องพี่แพท  คืออันนี้ค่อนข้างกระทบจิตใจแมทมาก แมทค่อนข้างเป็นห่วงความรู้สึกของคุณแพท แมทไม่อยากให้คนพูดว่าแมทเลิกกับใครเพราะใคร ส่วนทางฝั่งพี่สงกรานต์ ใครจะคิดว่าแมทไปเป็นมือที่สามหรือไม่ แมทไม่แก้ตัวแล้วเพราะแล้วแต่ที่ทุกคนจะพิจารณาเลย คนอคติต่อให้แมทพูดยังไงแมทก็ดูเป็นเลวอยู่ดี แมทจะพูดและเคลียร์ให้ทุกคนเข้าใจในวันนี้ที่ตอนนั้นแมทพูดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แมทมีปัญหากับพี่แพทตั้งแต่ก่อนที่จะเจอพี่สงกรานต์แล้ว แมทมีปัญหากับพี่เขาปรึกษาทั้งเพื่อนแมทและเพื่อนของพี่เขา แต่คือมันไปต่อไม่ได้จริงๆ ไม่ใช่ไม่เสียใจที่มันไปต่อไม่ได้ คือทุกคนอาจจะมีจุดมุ่งหมายไม่เหมือนกัน เป้าหมายของแมทคือแมทพอแล้ว แมทมาไกลเกินฝันในอาชีพของแมท เป็นที่รู้จักพอแล้ว แมทพยายามพิสูจน์ตัวแมทด้วยผลงานของแมท แมทคิดว่าแมทไม่เคยทำอะไรไม่ดี ทีนี้มันไม่ใช่ว่ามีใครเป็นมือที่สาม ไม่ใช่ว่าจะพี่สงกรานต์ หรือผู้ชายคนไหนทั้งสิ้น ไม่มีใครเกี่ยวเลยมันอยู่ที่แพทสองคนจริงๆ แล้วแมทเดินมาถึงขนาดนี้แล้ว มันไม่สามารถจะกลับไปได้แล้วค่ะ 

ทำไมถึงคุยกับพี่สงกรานต์ แม่ก็ถามคนรอบข้างก็ถามแต่แมทตอบไม่ได้จริงๆ คือเหมือนมันถูกใจ มันไม่ได้ต้องมีเหตุผลเป็นข้อๆ แม่ก็ถามว่าประโยคไหนที่แมทไปประทับใจพี่เขา แมทเข้าใจ เสพข่าวเท่าทุกคนว่าพี่เขาไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้แต่แมทเป็นคนที่รับฟังแต่ไม่ตัดสิน เขาไม่ดีกับคนอื่น แต่เขาไม่ได้ไม่ดีกับเราทำไมเราต้องตัดสิน แมทไม่กลัวอนาคตข้างหน้าเพราะแมทไม่ได้ยึดติด คนคบกันแต่งงานกันมาสามสี่สิบปีเลิกกันมันก็มี คนเจอกันสองสามเดือนแต่งงานอยู่จนแก่เท่าก็มี แมทคบมา 14 ปี แมทไม่คิดเลยว่าแมทจะเลิก แมทคิดเสมอว่าเนี่ยแหละคือเป้าหมายครอบครัวของแมท สุดท้ายมันก็ไม่ใช่ กับพี่สงกรานต์ไม่ได้มองถึงขั้นแต่งงาน เราไม่ได้วิ่งไปหาเขา เรื่องส่วนตัวของแมทกลายเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศ แล้วมันก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว 

แมทพูดตรงๆ ตั้งแต่ที่พี่เขาเข้ามาครั้งแรก แมทบอกทุกคนเลย พี่ผู้ใหญ่ที่ช่อง บอกเพื่อนทุกคนที่เป็นเพื่อนนอกวงการที่สนิทกันมากจริงๆ เฟอร์บี้ไม่มีใครรู้เลย คือก็สนิทแต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องส่วนตัวขนาดนั้น บอกแม่ เพราะว่าเรารู้อยู่แล้วถ้าเกิดเรื่องอะไรขึ้นมามีแต่ซวยกับซวย เสียกับเสีย ทุกคนรับรู้และรู้เห็นมาตลอด มันไม่มีอะไรจะแก้ตัวจริงๆ นอกจากมั่นใจว่าพี่เขาเรียบร้อยแล้วเราถึงแบบคุย คุณแม่รู้อยู่แล้วเรื่องราวเป็นยังไงแต่พี่เขาก็เป็นห่วง คือถ้าเกิดมันไม่ใช่ พี่สงกรานต์ เตชะณรงค์ เรื่องราวทั้งหมดก็คงไม่ออกมาเป็นแบบนี้ สรุปเลยตอนนี้ยังไม่ได้คบกันเป็นแฟน แต่ศึกษาดูใจกันอยู่อย่างที่พี่เขาพูด อนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไงขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ขอบคุณทุกคนที่เสียดายว่าแมทไม่เคยเสียจะมาเสียก็เรื่องตรงนี้ ก็ขอบคุณน้อมรับทุกคำเตือนเป็นห่วงแมท แต่แมทก็ให้พี่เขาพิสูจน์ว่าเป็นยังไง ถ้าหลังจากนี้แมทเสียใจก็ค่อยมาย้ำแมทตอนนั้นละกัน ก็ปล่อยให้แมทน้ำตาเช็ดหัวเข่าของแมทเองนะคะ ถ้าแมทจะมีความสุขก็ช่วยกันดีใจกับแมทละกัน 

ส่วนเรื่องที่บอกไปโบนันซ่า ไม่จริงค่ะ ไม่เคยไปเลย แต่ที่เจอกันจริง เพราะไม่เคยแอบซ่อนหรือปิดบังอะไร เจอครอบครัวพี่เขาก็แค่สวัสดีเฉยๆ ไม่ได้มีอะไร กับน้องมิ้นต์(ชาลิดา)ต้องขอโทษน้อง ถึงคราวซวยของน้องจริงๆ คือแมททำให้น้องซวยจริงๆ น้องไม่เคยแม้แต่จะพาไปแนะนำ ไม่ใช่แม่สื่อแม่ชักให้เจอกันเลย แต่เพื่อนนอกวงการจะรู้เป็นเพื่อนที่สนิทมากๆ จริงๆ แต่แมทแค่บอกกับผู้ใหญ่ กับเพื่อนคนอื่นก็เข้าใจ กับคุณแม่ไม่เกี่ยวค่ะให้ลงที่แมทเลยค่ะ กับที่คนมาด่าแมทเขามาด่าแมทว่าเป็นมือที่สามด่าหยาบๆ คายๆ แมทก็แบบรู้เหรอว่าเรื่องจริงเป็นอะไร ถ้ารู้เรื่องจริงแมทหงอแน่นอน ถ้าเรื่องจริงแมทจะไปตอบกลับเขาแบบนั้นได้ไง พูดแล้วขึ้น ไม่ได้เตรียมรับมือค่ะ อย่างที่บอกว่าเป็นคนแบบนี้ เรารู้สึกว่าเราไม่ผิด อาจจะคิดตื้นไป เราไม่ผิดเราเลยไม่ใส่ใจอะไร วิจารณ์ไปเลยค่ะ แมทเข้าใจ เรื่องผลกระทบไม่กระทบค่ะ เพราะได้คุยกับช่องแล้วก็พี่หน่อง(อรุโณชา)แล้ว ทกุคนเข้าใจว่าเราคือผู้บริสุทธิ์ ตอนนี้สบายใจมากค่ะ เราเลือกที่จะพูดความจริง ยังไงก็จะเดินหน้าต่อ แต่ยังไม่ได้คบกันนะคะ ก็ต้องรอดูพี่เขาก่อนว่าโอเคไหม เรายังไม่ได้สนิทสนมถึงขั้นนั้น เราเลือกแล้วเราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราทำต่อ” 

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ