LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 พฤศจิกายน 2561 : 19:02 น.

จัดเต็มสมศักดิ์ศรีต้นฉบับเกิร์ลกรุ๊ปของเมืองไทย

ไม่ใช่ฝันไปจริงๆ หลังจากที่ เอ-ไทม์ โชวบิส ผู้จัดคอนเสิร์ตเบอร์ต้นของเมืองไทย และ เช้นจ์ 2561 ร่วมกันทำให้ 3 สมาชิกของวงสาวสาวสาว  แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, แหม่ม-พัชริดา วัฒนา และ ปุ้ม-อรวรรณ เย็นพูนสุข กลับมารวมตัวกันได้สำเร็จในรอบ 34 ปี บอกเลยว่าคอนเสิร์ตที่เพิ่งผ่านไปนั้น แอม-แหม่ม-ปุ้ม ไม่ทำให้แฟนๆ กว่าหนึ่งหมื่นห้าพันคนที่ตั้งตารอคอยผิดหวัง เพราะยังรักษามาตรฐานเสียงร้องและเพอร์ฟอร์มแมนซ์บนเวทีคอนเสิร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม

ใครไปดูก็คงได้ตราตรึงความทรงจำกันอีกนาน เราเลยขอร่วมนำช็อตเด็ดมาฝากให้ยิ่งประทับในใจตลอดไป

ชุดกระโปรงบานย้อนวัยหวานที่มีซิกเนเจอร์โบใหญ่เกินหัวภาพจำตลอดกาลของวง พร้อมทัพแดนเซอร์ตัวน้อยหลายสิบชีวิตออกมาต้อนรับแฟนๆ พร้อมเพลงฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง ประตูใจ และรักคือฝันไป เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงได้กระหึ่มพารากอน ฮอลล์ จนทั้ง 3 คนต้องเอ่ยปากบอกกับแฟนๆ ที่กรี๊ดไม่หยุดว่า ยิ่งกว่าฝันไปจริงๆ ที่ในที่สุดก็มีวันนี้ 

ยิ่งพิเศษไปกว่าเพราะคอนเสิร์ตนี้มีบรรดาผู้ใหญ่ใจดีทั้งที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังความสำเร็จของสาวสาวสาวในยุคนั้นมาอยู่ในคอนเสิร์ตมากมาย อาทิ ระย้า-ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร ผู้ก่อตั้งวงสาวสาวสาว และค่ายรถไฟดนตรีต้นสังกัด, บุญชาย  ศิริโภคทรัพย์ แห่งรายการโลกดนตรี, ชรัส เฟื่องอารมณ์ และ วินัย วิษณุกร ในฐานะผู้แต่งเพลงฮิตให้สาวสาวสาวหลายต่อหลายเพลง

แฟนคลับทั้งในและจากต่างประเทศที่บินข้ามซีกโลกเพี่อมาดูคอนเสิร์ต รวมถึงบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการที่มาให้กำลังใจกันล้นงาน และคอนเสิร์ตนี้ยังมอบรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายเพื่อร่วมสมทบทุนในการสร้างธรรมาศรม ของเสถียรธรรมสถานอีกด้วย

แขกรับเชิญของแต่ละคน ปุ้ม เปิดตัวคนแรกในเพลง ป่านนี้ และตัวจริงเสียงจริงในตระกูล ลีลา อย่าง ตั๊ก ศิริพร ก็มา เรียกว่าเป็นครั้งแรกที่พี่น้องตระกูลลีลาได้ร้องเพลงด้วยกันบนเวทีคอนเสิร์ต

ถึงคิว แหม่ม แขกรับเชิญที่เรียกเสียงกรี๊ดกันได้สนั่น  แดน วรเวช และ บีม กวี สองน้องรักที่นับถือแหม่มเป็นครูเพราะสอนทุกอย่างในการเป็นนักร้องให้ 

ส่วนแอม ควงสองน้องรัก อ๊อฟ ปองศักดิ์ และ เบน ชลาทิศ ออกมาเรียกทั้งเสียงกรี๊ดและความประทับใจ 

เรียกได้ว่าความประทับใจ ความสนุกสนานกับเพลงเร็วคนดูก็ลุกขึ้นเต้นกันแทบทั้งฮอลล์ ส่วนเพลงซึ้งก็ไม่ต้องห่วง เมื่อพูดถึง สาวสาวสาว แล้ว มันอินอยู่ในใจมากมายหลายเพลง 

วงสาวสาวสาว

พ.ศ. 2524 ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร (ระย้า) ต้องการสร้างกลุ่มศิลปินหญิงวัยรุ่น ให้กับวงการเพลงในยุคนั้น จึงไปปรึกษา อาจารย์ วิรัช อยู่ถาวร อ.วิรัช จึงได้แนะนำ แอม และแหม่ม เมื่อทั้งคู่เทสต์เสียงผ่าน ระย้ายังต้องการนักร้องร่วมทีมอีกคน แม่แดง-ฉันทนา กิติยพันธ์ จึงเรียกปุ้มจากโคราช แล้วพาไปเทสต์เสียง สรุปว่าผ่าน

ในตอนแรก ตกลงกันว่าจะมีชื่อวงว่า สามใบเถา แต่มีภาพยนตร์เรื่อง สามใบเถา ออกฉายนำไปก่อน ทำให้ต้องเปลี่ยนชื่อวงใหม่ ด้วยความชื่นชอบในภาพยนตร์เพลง เรื่อง GIRL GIRL GIRL ที่โด่งดังในยุคนั้น ระย้าจึงลองนำชื่อมาแปลเป็นภาษาไทย จึงได้ชื่อว่า สาว สาว สาว ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

สาวสาวสาวออกอัลบั้มต่อเนื่องกันมา 10 อัลบั้ม รักปักใจ, ประตูใจ, เป็นแฟนกันได้ยังไง, หาคนร่วมฝัน, ในวัยเรียน, แมกไม้และสายธาร, Because I Love You, ว้าว..ว!, Together, ดอกไม้ของน้ำใจ 

จนปี พ.ศ.2533 ทั้งสามคนตัดสินใจแยกย้ายกันไปเรียนไปทำงานของตัวเอง มีการรวมตัวกันบ้างประปราย แต่คอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 23-25 พ.ย. 2561 ถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ที่มาเติมเต็มอดีตทั้งของพวกเธอและแฟนคลับร่วมกันอีกครั้ง

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ