LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กุมภาพันธ์ 2562 : 13:30 น.

นำแสดง : อุ้ม อิษยา, ซัน รังสิ กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี บทประพันธ์โดย : ชล พรรษกร ผลิตโดย : บริษัทเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด บทโทรทัศน์โดย : ไผ่พญา โมนะ ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

เพชร (ซัน รังสิ) เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี เกิดในสลัม ฐานะยากจน ผู้คนรอบด้านเป็นนักเลงและค้ายาเสพติด แต่เพชรกลับไม่เคยยุ่งเกี่ยว และแม้ ไกรสร (ชาย ชาตโยดม) ผู้เป็นพ่อก็ไม่เคยเป็นตัวอย่าง ไกรสรมีชีวิตที่ล้มเหลวกลายเป็นขี้เมา แต่เพชรมี ย่าพุดกรอง (ตุ๊ก ดวงตา) เป็นที่ยึดเหนี่ยว เพชรทำงานเป็นเด็กฝึกงานในอู่แทนไกรสร ด้วยความขยันและกตัญญูจึงเป็นที่เอ็นดู โดยเฉพาะ เฮียตง (ศานติ สันติเวชชกุล) เจ้าของอู่และยังมี อ่อง (จ๊อบ นิธิ) เพื่อนรักของไกรสรช่วยสอนงาน

เพชรอยากเรียนต่อแต่ไกรสรก็นำเงินเก็บของเพชรไปจมกับขวดเหล้าจนหมด และเมื่อย่าถูกพวกทวงหนี้ตามมารังควาน เพชรก็ขาดสติ ออกตามล่าเพื่อแก้แค้น แต่ยังไม่ทันได้เจอตัว เอ (แคร์ วงศ์วชิรา) เด็กหนุ่มที่มีปมในใจว่าเป็นลูกโสเภณีและชอบในฝีมือเพชร มาช่วยไว้ เอลากเพชรให้เข้าต่อสู้กับ โบ้ (อัศนัย เทศวงศ์) คู่อริของเพชรจนได้รับชัยชนะ โดยได้ ครูหมาย (น็อต วรฤทธิ์) มาเป็นกรรมการ เพชรกลับไปตั้งใจทำงานงอีกครั้ง เอแก้แค้นโบ้กับพวกด้วยการแจ้งตำรวจให้บุกค้นยาเสพติด

เพชรช่วย ยุทธ (ฟลุท ชินพรรธน์) เด็กรุ่นน้องให้กลับใจจากการค้ายา เพชรเหมือนจะเริ่มดี แต่ไกรสรก็มาทำลายความฝันทั้งหมด ด้วยการบุกเข้าไปอาละวาดในอู่จนเสียหายมากมาย และยังทำให้ตัวเองบาดเจ็บสาหัสจนถึงกับต้องสูญเสียแขน ย่าพุดกรองถึงกับทรุดด้วยความเสียใจ ทำให้เพชรต้องลุกขึ้นมาเข้มแข็งเป็นเสาหลักให้ทุกคนในบ้าน

เพชรเติบโตขึ้นเป็นหนุ่มหล่อ ใจเย็น อารมณ์ดี และเป็นสุภาพบุรุษเต็มตัว โดยมียุทธยึดเพชรเป็นต้นแบบ วันหนึ่งเพชรเข้าไปช่วย ปริม (บุศย์สิริ) ที่โดนปล้น เพชรสู้โจรจนได้กระเป๋ากลับมา แต่ สิรินทร์ (อุ้ม อิษยา) กับ แก้วตา (แพร ณัฏฐธิดา) เข้าใจผิด จนเรื่องต้องไปลงเอยที่โรงพัก แต่เมื่อสิรินทร์รู้ว่าเข้าใจเพชรผิด และเพชรไม่ถือโกรธ ก็ทำให้สิรินทร์ยิ่งรู้สึกผิด แตกต่างกับปริมที่ปลาบปลื้มและประทับใจในตัวเพชรเป็นอย่างมาก

กองบรรณาธิการ M2F

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ