LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กันยายน 2562 : 13:50 น.

สัมผัสสีสันและมนต์เสน่ห์ของศิลปะวัฒนธรรมอินเดีย กับ “Caravan” คอลเลกชั่นประจำฤดูหนาวเพื่อสาวๆ Asv

หากพูดถึงสาวเอเอสวี นอกเหนือไปจากสไตล์อันโดดเด่นในแบบฉบับสาวสมัยใหม่แล้วนั้น สิ่งแรกที่นึกถึงคงหนีไม่พ้นความหลงใหลในการเดินทางอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ความชื่นชอบและความสนุกกับการได้ท่องเที่ยวและเปิดประสบการณ์ หรืออาจเรียกได้ว่าดีเอ็นเอนักผจญภัยของเธอนี้เอง ได้นำพาเธอไปสู่การเปิดโลกกว้าง พบเจอผู้คนและวัฒนธรรมที่หลากหลายและเต็มไปด้วยชีวิตชีวาจากทั่วทุกมุมโลก การเดินทางของเธอเป็นมากกว่าการท่องเที่ยวฆ่าเวลาในวันพักผ่อน

ในทุกๆ การเดินทางเปรียบเสมือนการพาเธอไปสู่การค้นพบตัวตนที่แท้จริง ประกอบสร้างตัวตนผ่านการ เก็บเกี่ยวสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต เลือกเสพ และเลือกที่จะถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นออกมาในแบบฉบับสาวเอเอสวี และจุดหมายสำหรับการเดินทางของสาวเอเอสวีในครั้งนี้คืออินเดีย ประเทศที่เต็มไปด้วยสีสันและมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมและศิลปะที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมชื่อดังต่างๆ หรือสินค้างานฝีมือในตลาดท้องถิ่น สิ่งต่างๆ ที่พบเจอระหว่างทางนี้เอง ได้ถูกถ่ายทอดผ่านมุมมองและค่านิยมที่ทันสมัยและบุคลิกที่สนุกสนานมั่นใจของสาวเอเอสวี เอกลักษณ์และกลิ่นอายของวัฒนธรรมอินเดียได้ถูกหยิบยกขึ้นมาผสมผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์และคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น ในแบบฉบับสาวเจ็ทเซ็ตเตอร์ที่ไม่เพียงแค่สนุกกับการใช้ชีวิต แต่ยังเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของศิลปะและวัฒนธรรมที่เธอได้พบเจอ และเก็บเกี่ยวสิ่งเหล่านั้นมาใช้ในชีวิตของเธอได้อย่างลงตัว เกิดเป็นเสื้อผ้าในสไตล์ urban casual ที่สะท้อนถึงกลิ่นอายของความเป็นอินเดีย ผ่านการนำมาตีความใหม่ในมุมมองร่วมสมัย ก่อเกิดเป็นคอลเลกชั่นประจำฤดูหนาวประจำปี 2019 ในครั้งนี้

Silhouettes

บุคลิกของหญิงสาวเอเอสวีรวมไปถึงกลิ่นอายของความเป็นอินเดียได้ถูกตีความใหม่และนำเสนอผ่าน การเลือกใช้โครงชุดประจำคอลเลกชั่น โดยโครงชุดที่เลือกใช้ในครั้งนี้ประกอบไปด้วยโครงชุดอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาโดยตลอดอย่าง โครงเสื้อไหล่เดียว (one-shoulder), เคปเดรส (cape dress), เคปเบลาส์ (cape blouse) รวมไปถึง ชุดนอนที่ได้มีการปรับนำมาทำใหม่สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน เป็นโครงชุดที่ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ภายในห้องนอนอีกต่อไป และในคอลเลกชั่นนี้ยังได้นำเอาอิทธิพลของวัฒนธรรมอินเดียมาถ่ายทอดในแบบฉบับ และมุมมอง ของสาวเอเอสวี อย่างการนำโครงชุดส่าหรี (Sari) ที่เป็นเครื่องแต่งกายประจำชาติมาดัดแปลงให้เกิดความร่วมสมัย เกิดเป็นโครงชุดจัมป์สูทและเดรสที่มีดีเทลการพันผ้า คล้ายผ้าคลุมซึ่งสามารถนำมาพันบริเวณรอบคอให้กลิ่นอาย ความเป็นอินเดียในสไตล์โมเดิร์นที่แตกต่างไปจากเดิม อีกทั้งยังมีการเลือกใช้โครงชุดคลาสสิกอย่าง แทรคสูท (tracksuit),  กางเกงคาร์โก (cargo pants) และเสื้อเปิดไหล่ (off-the-shoulder) ควบคู่ไปกับกระโปรงในสไตล์อสมมาตร (asymmetric skirt) และกระโปรงทรงมนที่โดดเด่นในเรื่องของวอลุ่มอย่างกระโปรงทรงพัฟบอล (puffball skirt)

Techniques & Details

ความหลงใหลในการเดินทางค้นพบสิ่งใหม่รวมไปถึงความกล้าที่จะทดลองสิ่งที่แตกต่างคือคุณลักษณะที่สะท้อนอยู่ในทุกๆ องค์ประกอบของคอลเลกชั่น เช่นเดียวกับเทคนิคและดีเทลที่เลือกใช้นั้น ก็มีความหลากหลายผสมผสานองค์ประกอบต่างๆ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคที่พบเห็นได้เป็นประจำอย่าง การจับเดรป (draping), การกุ๊นเทปปิเก้ (pique piping), การตกแต่งระบาย (ruffle trim) หรือดีเทลการจับจีบ (peplum) บริเวณปลายแขนเสื้อและชายกระโปรง การรูดเชือก (drawcord) บริเวณส่วนต่างๆ ของชุด อย่างบริเวณช่วงเอวที่ช่วยขับเน้นรูปร่างของผู้สวมใส่ รวมไปถึงดีเทล ที่ถูกสอดแทรกเข้ามาอย่างพิถีพิถันเพื่อช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับคอลเลกชั่น อย่างดีเทลการรูดปมด้วยเชือก (drawstring knot) และดีเทลการเจาะไหล่ (cut-outshoulder) เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาวเอเอสวีที่รักในการผจญภัย

ดีเทลที่มีกลิ่นอายของความทะมัดทะแมงคล่องแคล่วในแบบสปอร์ต อย่างดีเทลยางยืด (elastic) เช่นการตกแต่งด้วยเข็มขัดยางยืดพร้อมหัวเข็มขัดโลหะ (elastic buckle detail) รวมไปถึงดีเทลกระเป๋าในแบบฉบับเสื้อผ้าทหาร (militarydetail) ได้ถูกนำมาผสมผสานเกิดเป็นคอลเลกชั่นที่ถ่ายทอดองค์ประกอบของความอ่อนหวานและคู่ตรงข้ามอย่าง ความทะมัดทะแมงในสัดส่วนที่ลงตัว

Fabrics & Colors

สำหรับเอเอสวีแล้วผ้าที่นับเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์และขาดไม่ได้เลยคือ ผ้าลายทาง (stripe) โดยในครั้งนี้ได้มีการเลือกใช้ในหลากหลายชนิดของเนื้อผ้าไม่ว่าจะเป็น ผ้าคอตตอนลายทาง (cotton stripe), ผ้าชีฟองลายทาง (chiffon stripe) ไปจนถึงผ้าแจ็คการ์ดทอลายทางหลากสี (multicolored stripe jacquard) นอกเหนือจากนี้ยังมีผ้านิท (knit) ที่ให้สัมผัสที่นุ่ม อีกทั้งยังให้ความยืดหยุ่นสวมใส่สบาย เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการเดินทางท่องเที่ยวเปิดโลกกว้างที่ควรมี ไอเทม หรือเพื่อนคู่ใจติดตัวไปด้วย และหากพูดถึงความอ่อนหวานในแบบฉบับของสาวเอเอสวี เนื้อผ้าที่เป็นอีกหนึ่ง ซิกเนเจอร์ที่เอเอสวีเลือกใช้มาตลอดคือผ้าโปร่ง (tulle) ที่ในครั้งนี้มาพร้อมกับ ผ้าพิมพ์ลายดอก (floral print) และ ผ้าออร์แกนซ่าปักลาย (embroidered organza) โทนสีที่เลือกใช้ในคอลเลกชั่นนี้ ประกอบไปด้วยโทนสีคลาสสิก ของแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นสีขาว, สีดำ, สีเทา, สีน้ำเงิน, สีเบจ และสีเขียวโอลีฟ นอกจากนี้ยังเพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยการเลือกใช้โทนสีพาสเทลเข้ามาประกอบอย่างสีฟ้าอ่อน (baby blue) และสีเหลือง (lemon zest yellow) เกิดเป็นคอลเลกชั่นที่สวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับสาวทันสมัยที่มองหาเสื้อผ้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสะท้อนถึงค่านิยมและมุมมองในการใช้ชีวิตที่โดดเด่นในแบบฉบับของตนเอง

ร่วมสัมผัสและสามารถเลือกชมเสื้อผ้าของ Asv Autumn/Winter 2019 “Caravan” (คาราวาน) คอลเลกชั่น ประจำฤดูหนาวปี 2019  ได้ที่ ชั้น 1 โซนไทยดีไซเนอร์ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 2 โซนไทยไทย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม, ชั้น 2 โซนไทยไทย ห้างสรรพสินค้าเซน เซ็นทรัลเวิลด์ และ อาซาว่ากรุ๊ป แฟล็กชิพสโตร์ ซ.สุขุมวิท 45 หรือช่องทางออนไลน์ Website: www.asavagroup.com/portfolio/asv_collection

Online Store: http://shop.asavagroup.com/category/asv-collection

Facebook: www.facebook.com/asvthailandofficial/ Instagram: @asv_official และ Line: @asavagroup

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ