LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 ตุลาคม 2561 : 08:40 น.

ขนาดอาจไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกความสุขการพักอาศัย ห้องขนาดเล็ก หากจัดวางให้ดี ก็พักผ่อนได้สบาย

สำหรับคนที่เลือกที่พักอาศัยเป็นคอนโดมิเนียม เพื่อความสะดวกสบายต่อการเดินทาง มาทำงาน ที่แม้จะได้ขนาดห้องที่เล็กไปหน่อย ซึ่งห้องขนาดเล็กหากเรารู้จักตกแต่งให้เหมาะสม ก็จะด็สบายตาได้ ใกล้จะวันหยุดแล้ว มาจัดห้องกันซะหน่อย 

ชีวิตบนตึกสูงกลางเมืองใหญ่ 30 ตร.ม. บางแห่งมีขนาดพื้นที่ประมาณ 26 ตร.ม.เท่านั้น แต่ก็ใช่ว่าจะตกแต่งให้ดูน่าอยู่น่านอนไม่ได้ คอนโดยุคใหม่ที่ส่งให้วัยทำงานซื้อที่พักอาศัยเป็นของตัวเองได้เร็วขึ้น ตอบโจทย์คือไว้นอนพักผ่อน ทำเลในเมือง (หรือเลือกเพราะใกล้ที่ทำงาน) การเดินทางมีระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย เดินนิดหน่อยก็มีรถไฟฟ้าให้ใช้ ห้องในแบบสตูดิโอจึงยังคงขายดี

ปัญหาสำคัญที่สุดของห้องขนาดเท่านี้ก็คือ เตียงนอน ลองคิดภาพวางเตียงไปแล้ว ก็จะไม่สามารถทำอะไรได้อีกเลย เพราะเตียงวางไปก็เต็มห้องพอดี แต่เดี๋ยวก่อน เฟอร์นิเจอร์แบบโซฟา เบด (Sofa Bed) ที่สามารถปรับเป็นเตียงนอนช่วยได้

การออกแบบห้องนอนนับเป็นส่วนหลัก ในชีวิตพื้นที่จำกัดในห้องเดียวแต่ต้องออกแบบเป็นทุกอย่าง เป็นได้ทั้งห้องนั่งเล่นที่ใช้รองรับเพื่อนๆ มาปาร์ตี้สนุกสนานได้ โดยพื้นที่ใช้สอยในส่วนของห้อง(มุม)นั่งเล่น ซึ่งมีหน้าที่รองรับแขกเยี่ยมเยียน โดยหลักจึงมักจัดไว้ใกล้ประตูวิธีนี้ง่ายที่สุด 

การออกแบบห้องนอนขนาดเล็กในส่วนนั่งเล่นคือการจัดให้โปร่งโล่ง ไม่ควรมีข้าวของอะไรขวางประตูทางเข้า โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวอยู่กลางห้องไม่สมควรอย่างยิ่ง ควรเลือกพิงกำแพงด้านใดด้านหนึ่ง แล้วลองจัดโต๊ะรับแขกตัวเล็กไว้ด้านข้าง ไว้เป็นโต๊ะทำงานพร้อมกับตู้หนังสือไปเลย

การตกแต่งห้องสตูดิโอให้ดูกว้างอีก 1 วิธี ลองแยกห้องนอนออกจากบริเวณห้องนั่งเล่น ด้วยการกั้นฉาก มีโซฟารับแขกผสมรวมกับเตียง และสตูลที่นั่งก็เป็นส่วนที่ใช้เป็นที่นั่งเสริม ชั้นเก็บของถูกบิลท์อินไว้กับเตียงและผนังห้อง

ส่วนโซนแต่งตัวนั้น เลือกวางกระจกแนวแคบแต่สูง นอกจากไว้ส่องแล้ว กระจกยังช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย

นอกจากนี้ การเก็บของ ควรเลือกไอเดียที่เก็บของแบบชั้น ตะขอแขวนข้าวของจิปาถะ เก้าอี้ไม้ กระป๋องใส่รีโมท ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีที่สุด 

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ